Những vấn đề nên chú ý khi mọi người dùng dịch vụ văn phòng ảo

Văn phòng ảo là một trong những dịch vụ văn phòng được nhiều người mới bắt đầu khởi nghiệp biết và sử dụng. Văn phòng ảo được xem là cách thức cho thuê vị trí để đặt trụ sở kinh doanh và nâng cao hình ảnh thương hiệu cho đơn vị. Tuy nhiên khi sử dụng mô hình văn phòng virtual office sẽ có những thuận lợi cũng như một số khó khăn. Hãy cùng công ty Office168 theo dõi nhé!

Ưu thế của việc thuê virtual office

Với những đơn vị vừa và nhỏ hay mô hình status thì việc lựa chọn mô hình virtual office có nhiều điểm lợi thế mà mô hình virtual office đem lại cho công ty bạn như:

Tiết kiệm chi phí

Không cần đầu tư trang thiết bị, nội thất….cho văn phòng

Vị trí ở trung tâm và thuận tiện tìm

Xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng, đối tác

Dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp

Có nhiều cơ hội gặp gỡ nhiều công ty khởi nghiệp khác

Hạn chế của việc thuê văn phòng ảo

Bên cạnh mặt thuận lợi thì luôn luôn có những điều bất lợi đi kèm trong văn phòng ảo, một số điểm bất cập đáng chú ý như sau:

Muốn gặp khách hàng, đối tác phải thông báo trước

Người trực điện thoại của văn phòng ảo sẽ trả lời điện thoại dựa vào tên đơn vị đăng ký kinh doanh của các bạn

Các cuộc gọi đến sẽ chuyển tới số điện thoại của mọi người hoặc lấy tin nhắn và gửi tới cho mọi người

Văn phòng ảo sẽ hỗ trợ nhiều công ty nhỏ mới hình thành và các tổ chức tại gia thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp mà không phải trả chi phí nhiều cho không gian làm việc... Ngoài ra, còn đảm bảo mức ngân sách dùng thấp nhất để xây dựng và duy trì bộ máy công ty mà mọi người hy vọng một ngày mở rộng.

Những tiện ích có được từ dịch vụ văn phòng ảo

Có thể nói ưu điểm lớn nhất khi thuê văn phòng ảo sở hữu đó chính là tiết kiệm kinh phí. Là vấn đề chú ý đầu tiên của nhiều đơn vị. Đó cũng chính là nguyên do mà thị trường virtual office ngày nay sôi nổi hơn bao giờ hết. Tiếp theo đó chính là một số lợi ích kèm theo khi công ty chọn dịch vụ virtual office. Tổ chức sẽ không phảilo lắng về việc cung ứng những trang thiết bị, nội thất…. cho văn phòng giúp cho doanh nghiệp giảm bớt các gánh nặng về rủi ro về giá cả, chất lượng.

Khi lựa chọn loại hình dịch vụ này thì công ty được tạo điều kiện để xây dựng hình ảnh mà vẫn tiết kiệm chi phí, nhân lực. Bởi văn phòng ảo sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu cần thiết mà một văn phòng làm việc thực sự cần thiết. Với hệ thống thông tin liên lạc hiện đại, đội ngũ nhân công chuyên nghiệp đảm bảo cho tổ chức được kết nối với khách hàng mọi lúc mọi nơi và xây dựng hình ảnh đẹp nhất trong mắt khách hàng.

Với những doanh nghiệp vừa và nhỏ thì mô hình văn phòng ảo là biện pháp tối ưu cho việc tiết kiệm chi phí, tập trung vào kinh doanh. Một biện pháp đơn giản, chất lượng với chi phí hợp lý và thích hợp với nhiều loại đối tượng khách hàng.

Có thể nói mô hình văn phòng ảo bên cạnh nhiều ưu thế đem lại thì đang còn một số hạn chế cần phải khắc phục. Hãy lựa chọn loại hình văn phòng này để áp dụng cho quá trình làm việc của 5 điểm khác biệt giữa văn phòng ảo và văn phòng truyền thống mình nhé. Chúc mọi người luôn thành công.