Văn phòng coworking- mô hình văn phòng chia sẻ đang gây sự chú ý nhiều nhà đầu tư nhập cuộc

Trong những năm gần đây xu hướng không gian làm việc chung là mô hình văn phòng làm việc chia sẻ mới xuất hiện và mang tới nhiều lợi ích cho nhân viên văn phòng so với hình thức văn phòng truyền thống như trước kia. Không gian làm việc chung đang phát triển nhanh chóng ở đất nước Việt Nam và thu hút nhiều nhà đầu tư chú ý. Vậy Coworking Space là gì? Lợi ích mà Coworking Space đem tới như thế nào và phù hợp với những đối tượng nào nhất? Hãy cùng Văn phòng cho thuê Office168 - địa chỉ tại Building168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM theo dõi thông qua bài viết dưới đây.

Coworking Space là gì?

Coworking Space là địa điểm chia sẻ chỗ làm việc giữa nhiều cá nhân, nhiều tổ chức. Khái niệm này được khởi xướng lần đầu tiên vào năm 2005 bởi Brad Neuberg. Không gian làm việc chung được xây dựng và thiết kế với đầy đủ tiện nghi để cho thuê internet, khu vực nước thuê văn phòng coworking Office168 uống tự phục vụ, lễ tân, phòng tiếp khách, phòng họp, thư viện, chỗ nghỉ trưa… Thay vì phải mất kinh phí đắt đỏ để thuê cố định nơi làm việc tại những tòa nhà lớn thì Không gian làm việc chung - văn phòng cho thuê giúp tiết kiệm 30% tài chính.

Mỗi người, đơn vị có thể đăng ký số lượng chỗ ngồi theo tháng nên thuận lợi thay đổi chi phí thuê phù hợp đối với từng thời điểm, không lãng phí không gian quá rộng hay gò bó trong không gian quá chật. Người quản lý Coworking Space cũng cân đối số lượng người giữa nhiều doanh nghiệp với nhau sao cho tối ưu trong mỗi tháng nên không bỏ phí không gian.

Ưu thế của Coworking Space

Môi trường làm việc năng động và không có quy tắc nghiêm ngặt nào để tuân theo là lý do được cá nhân, doanh nghiệp yêu thích. Một cá nhân có thể thuê địa điểm làm việc theo mong muốn của mình mà không phải chịu trách nhiệm với bất kể ai. Bên cạnh đó, có thể mở rộng không gian văn phòng làm việc khi nhóm phát triển mà không phải thay đổi nơi làm việc.

Không gian làm việc chung giúp cho việc gặp gỡ, giao tiếp với những con người mới từ những nền tảng khác nhau, các ngành nghề khác nhau tốt hơn. Khi tất cả mọi người chia sẻ về các thành tựu, mục tiêu đã đạt được thì đây là cơ hội tiếp xúc nhiều cái mới và hỗ trợ nhau tốt hơn.

Giảm kinh phí văn phòng làm việc cho đơn vị. Không gian làm việc chia sẻ không gian làm việc giúp những doanh nhân và những người khởi nghiệp trẻ những cơ hội làm việc trong một địa điểm được trang bị đầy đủ mà không phải lo lắng khi thành lập văn phòng làm việc riêng. Việc thành lập văn phòng có thể là một công việc mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Một ưu thế chính của coworking là được làm việc trong một địa điểm tiêu chuẩn với mức đầu tư tối thiểu. Hạn chế được những kinh phí như chi phí thiết lập văn phòng, những chi phí văn phòng phẩm, chi phí vận hành hàng tháng.

Những ai phù hợp với Coworking Space

Các tổ chức vừa và nhỏ

Coworking Space là một hình thức văn phòng phù hợp đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Muốn tối ưu kinh phí thuê và hoạt động của văn phòng làm việc nhưng vẫn có một hình ảnh chuyên nghiệp và hiện đại. Hay một số đơn vị muốn mở rộng chi nhánh, văn phòng đại diện để tìm hiểu thị trường.

Những người làm việc tự do

Không gian làm việc chung tạo ra những ưu thế thiết thực cho những người làm việc tự do. Trong việc chọn giờ làm việc và thời gian biểu một cách linh hoạt, không bị phụ thuộc. Nhờ coworking Space mà người làm việc tự do không còn bị riêng biệt ở nhà hoặc quán café.

Một số thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp mọi người hiểu mô hình coworking Space là gì cũng như các lợi thế mà mô hình này mang lại. Hy vọng một số công ty vừa và nhỏ cũng như các đơn vị lớn áp dụng không gian làm việc chung để mang lại nhiều kết quả như mong đợi.