Một số điểm nên chú ý trong hợp đồng cho thuê Virtual Office

Virtual Officelà một cụm từ sử dụng để chỉ một kiểu văn phòng kết hợp của truyền thông. Nó cung cấp nhiều dịch vụ như địa chỉ liên lạc, giao dịch và những dịch vụ tiện ích hỗ trợ khác mà không cần thuê diện tích thực tế, điều đó giúp các doanh nghiệp giảm thiểu kinh phí, gia tăng kết quả hoạt động kinh doanh. Vậy các bạn cần lưu ý những gì trong hợp đồng cho thuê Virtual Office? Hãy cùng Office168 - trụ sở tại Tòa nhà168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa văn phòng ảo Kao, Quận 1, TP.HCM tìm hiểu nhé!

Định nghĩa về văn phòng ảo

Virtual Office là một địa điểm văn phòng cho thuê và Ralph Gregory được cho là người sáng tạo ra mô hình văn phòng ảo đầu tiên vào năm 1994. Khi các bạn có nhu cầu mở doanh nghiệp hay làm địa chỉ giao dịch cần thuê, công ty kinh doanh dịch vụ văn phòng ảo sẽ cấp (thật) cho mọi người đầy đủ các tiện nghi cần thiết (tùy theo mỗi nơi hoặc mỗi gói dịch vụ không giống nhau) như: Địa chỉ giao dịch và đăng ký giấy phép kinh doanh, Nhân viên lễ tân trả lời điện thoại và đón khách giúp mọi người, tên công ty chạy trên bảng điện tử, đặt bảng tên đơn vị ở tòa nhà, Internet wifi…..

Vì vậy, khách hàng không phải di chuyển trang thiết bị, đồ đến mà chỉ cần đặt logo, biển tên của đơn vị mình. Bên cạnh đó, các bạn có thể làm việc ở bất kể nơi nào mà không phải đến đơn vị. Lễ tân của văn phòng ảo sẽ trả lời điện thoại, nhận các giấy tờ, thư từ, bưu phẩm liên quan. Sau đó, mọi những thông tin này sẽ được gửi đến tận nơi cho khách hàng.

Chính vì vậy, Virtual Office chính là giải pháp thiết thực, giúp người dùng giảm đáng kể các kinh phí chung như thuê văn phòng, mua trang thiết bị và nhiều kinh phí tiện ích… Trong khi đó, các bạn vẫn duy trì được công việc làm ăn và hình ảnh đơn vị ở đẳng cấp chuyên nghiệp nhất. Điều đặc biệt quan trọng, giúp các bạn tối ưu hoá thời gian và tăng kết quả tập trung nhiều nhất phát triển công việc.

Hợp đồng Virtual Office

Cùng với sự thành lập hàng loạt các công ty dịch vụ Virtual Office. Việc chọn được một khu cho thuê văn phòng ảo đảm bảo, chất lượng cho doanh nghiệp như hiện nay là một điều không dễ dàng. Do vậy, để tối đa hoá lợi ích và đảm bảo không có vấn đề nảy sinh bất lợi trong tương lai hãy nghiên cứu thật kỹ các điều khoản được đưa ra như: Những thông tin cung cấp của một số bên cho thuê và bên sử dụng phải chính xác, cụ thể những phần của gói dịch vụ và khu vực dùng chính xác.

Hợp đồng là văn bản có giá trị pháp lý và ràng buộc của đôi bên. Hãy hỏi bất cứ thứ bạn còn thắc mắc chẳng hạn như: có đặt trước tiền không và tiền cọc sẽ như thế nào nếu không sử dụng nữa; có lên giá theo thời gian không. Hoặc là: Các tiện ích thêm được tính chi phí thế nào, các dịch vụ đi kèm có phải hoàn toàn miễn phí hay chỉ là miễn phí 1 phần, 1 thời gian... Hai bên cùng trao đổi để đưa ra các điều khoản cụ thể và rõ ràng nhất bằng văn bản có ghi trong hợp đồng.

Với những lưu ý trên, văn phòng cho thuê Office168 hy vọng rằng các bạn sẽ chọn được văn phòng phù hợp và đáng tin cậy, ký kết được thật nhiều hợp đồng hợp tác giúp cho doanh nghiệp của mình phát triển vững mạnh.