Sử dụng văn phòng ảo có thật sự là sự chọn lựa tối ưu cho nhiều công ty trong năm 2020 hay không?

Xu hướng dịch vụ văn phòng ảo giúp cho công ty tiết kiệm được một khoản kinh phí đáng kể về mặt bằng, không gian làm việc… Bên cạnh đó, Ngoài ra, mô hình này còn đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của đơn vị Office168 chia sẻ để biết thêm một số lợi ích của xu hướng virtual office, từ đó các bạn có thể chọn được biện pháp phát triển kinh doanh hiệu quả nhất.

Định nghĩa văn phòng ảo

Ông Ralph Gregory được coi là người đưa ra ý tưởng giải pháp văn phòng ảo đầu tiên trên thế giới vào năm 1994. Theo Wiki, virtual office là phương thức văn phòng làm việc cung cấp các dịch vụ tiện ích văn phòng mà không cần tới diện tích thực. Dịch vụ này sẽ được cung cấp bởi một đơn vị về mặt bằng hoặc bất động sản.

Một số tiện ích văn phòng mà virtual office cung cấp là một số tiện ích để xử lý vấn đề của tổ dịch vụ văn phòng một đơn vị:

Bộ phận tiếp tân, bưu phẩm

Thông tin đăng ký tổ chức, địa chỉ đăng ký kinh doanh…

Các tiện ích đi kèm từ đơn vị cung cấp dịch vụ

Các tiện ích khi dùng văn phòng ảo

Tiết kiệm chi phí

Khi tổ chức hoạt động ở thời kỳ đầu thường đương đầu với rất nhiều chi phí và có rất nhiều rủi ro. Khi xây dựng một văn phòng làm việc bạn phải mất rất nhiều khoản phí vào tài sản cố định như bàn ghế, đèn điện, máy nước nóng lạnh hay hệ thống tỏa nhiệt…. Những chi phí này tưởng chừng ít tuy nhiên khi cộng tất cả mọi thứ lại sẽ thành khoản phí rất lớn với dịch vụ văn phòng ảo.

Khi thuê văn phòng ảo còn xử lý được hơn cả mong đợi. Đầu tiên, đơn vị sẽ không phải mất quá nhiều chi phí cho một văn phòng mới. Hơn nữa, địa chỉ kinh doanh của đơn vị còn được đặt ở các khu vực trung tâm, điều đó làm gia tăng khả năng cho họ tiếp xúc được với đối tác, nguồn vốn và khách hàng.

Thuận lợi cho việc kinh doanh

Một đơn vị nhỏ muốn tạo được ấn tượng với đối tác lớn ngay đầu tiên thì địa chỉ văn phòng làm việc là một điểm đáng quan tâm. Nhưng nếu doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo thì công ty đã có địa chỉ tin cậy. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê doanh nghiệp thường đi kèm kinh doanh văn phòng và có vị trí đẹp. Vì thế cho nên, văn phòng ảo nâng cao hình ảnh cho tổ chức, nhất là các đơn vị thời kỳ đầu phát triển.

Thông tin liên lạc ổn định

Lợi ích văn phòng ảo tiếp theo đó là thông tin liên lạc. Với văn phòng ảo, doanh nghiệp đã có sẵn đội ngũ lễ tân và nhân viên thuê văn phòng ảo đại diện tận tâm, nhiệt tình và trách nhiệm. Công ty hoàn toàn có thể làm chủ trong việc giao tiếp với khách hàng và đối tác mà không mất nhiều thời gian.

Tóm lại văn phòng ảo chính là sự chọn lựa tối ưu cũng như mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho những tổ chức trong năm nay. Hy vọng với những chia sẻ này của đơn vị Office168 sẽ giúp các bạn sẽ thành công trong quá trình phát triển kinh doanh khi lựa chọn xu hướng văn phòng này.