Giải đáp nên mở công ty ở thời điểm nào?

Thành lập doanh nghiệp riêng được xem là một quyết định Bài học kinh doanh: Cần những bước quan trọng nào đối với startup? lớn của bất cứ ai, nhưng để đi đến lựa chọn này thì bạn không chỉ am hiểu về lĩnh vực hàng kinh doanh, kiến thức kinh doanh,… mà mọi người còn phải tập giải quyết các vấn đề phát sinh trong giai đoạn đầu này. Thế nhưng kiến thức và kĩ năng thì không biết học đến khi nào là đủ, vậy khi nào sẽ là thời gian thích hợp để mọi người thành lập công ty. Hãy cùng chúng tôi đơn vị văn phòng ảo Office168 có địa chỉ tại văn phòng Building 168 Số 4 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, TP HCM khám phá 5 lý do bạn nên cân nhắc thành lập doanh nghiệp nhé.

Phi thương bất phú – Tuy nhiên kinh doanh nhỏ cũng không “phú” được

Tại nước ta, những người kinh doanh được gọi là kinh doanh nhỏ lẻ. Nhưng khi thành lập công ty, cá nhân đương nhiên được bỏ cái thương hiệu “nhỏ lẻ”. Hiện nay, Chính phủ đang hết sức tạo điều kiện cho nhiều cá nhân mở doanh nghiệp bằng nhiều chính sách, chủ trương như: Bỏ nhiều điều kiện kinh doanh, hỗ trợ cá nhân mở công ty, giảm thời gian mở doanh nghiệp, tiến hành công khai thông tin công ty trên Cổng thông tin… Bên cạnh đó các bạn còn được ưu đãi về thuế trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh (được khấu trừ, được hoàn thuế giá trị gia tăng).

Hãy suy nghĩ kỹ mở doanh nghiệp khi nào là hợp lý?

Thứ hai, đại đa số những khách hàng của các bạn, họ thích làm việc doanh nghiệp mà mọi người sở hữu hơn là làm việc với cá nhân bạn. Theo nhiều năm kinh nghiệm của văn phòng Office168, tại vì, chỉ công ty của các bạn mới có thể cho khách hàng thấy được: ngành nghề, khả năng, kinh nghiệm và sự đánh giá của đối tác tương đương. Trên thực tế cho thấy, những hợp đồng được ký kết trong kinh doanh được trao đổi giữa những doanh nghiệp với nhau chiếm tới 90% trên tổng số hợp đồng được ký kết.

Lợi ích khi mở công ty

Thứ ba, công ty được phép xuất hóa đơn, các cá nhân không thể tiến hành được việc này. Với các

Cùng ý kiến với Office168, chúng tôi cũng cho rằng có những ngành nghề mà các bạn không thể kinh doanh với tư cách cá nhân. Luật quy định bắt buộc bạn phải đăng ký kinh doanh khi kinh doanh một số ngành nghề có điều kiện ( tại 5 lời khuyên hữu ích dành cho startup khi mới bắt đầu Việt Nam có hơn 5000 điều kiện kinh doanh). Sau khi thành lập công ty, quý khách hàng cần làm ngay các thủ tục cần thiết:

Mở tài khoản ngân hàng

Kê khai và đóng thuế môn bài

Thông báo sử dụng hóa đơn…

Bên cạnh đó, việc xây dựng thương hiệu, đăng ký bảo hộ thương hiệu nhằm tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu riêng, đặc biệt, dễ dàng nhận biết cũng là rất cần thiết, nhất là khi một số tài sản trí tuệ ngày càng có giá trị như ngày nay.

Nếu bạn chưa thật sự nắm được một số phần căn bản trên, thì các bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin và các yêu cầu cơ bản về pháp lý để hoàn thiện hồ sơ kinh doanh cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó để rút bớt thời gian di chuyển, tìm kiếm và vướng vào các thủ tục không cần thì có thể nhờ một số đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoàn thiện những thủ tục thành lập công ty uy tín.