Những nguyên tắc phong thuỷ và cách bố trí chỗ ngồi giúp công việc may mắn, thuận buồm xuôi gió

Vấn đề phong thủy về chỗ ngồi làm việc giúp công việc của các bạn luôn được thành công và suôn sẻ. Vậy chỗ làm việc như thế nào được cho là khoa học và thích hợp mà lại thuận theo phong thủy. Hãy cùng Office168 tham khảo vấn đề này thông qua bài viết dưới đây.

Nên ngồi đối diện với lối đi vào phòng làm việc

Kê bàn làm việc hướng ra lối đi vào làm cho các bạn cảm thấy tự tin và tuyệt đối an toàn. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình. Nếu không thể làm điều này, mọi người có thể sử dụng một vật tạo âm thanh ở cửa như chuông gió.

Không để lối đi ra đi vào sau nơi làm việc

Bởi vì điều đó làm suy giảm sự tập trung. Mọi người đang sắp đặt vị trí để bảo vệ bản thân mình khỏi sự xâm nhập từ phía sau. Nếu không thể tránh, mọi người có thể xử lý bằng phương pháp: trang trí chỗ ngồi làm việc bằng một màn hình, cây xanh hay vật nào đó như một bức tường hoặc chướng ngại vật. Hay đặt một đồ vật dễ gây sự thu hút để hướng ánh mắt nhiều người sang chỗ khác.

Để vật quan trọng trong tầm tay và thuận tiện sử dụng

Nếu các bạn cảm thấy tốn nhiều thời gian trong việc tìm kiếm hay dùng các thiết bị văn phòng, hãy sắp đặt lại nơi làm việc, đặc biệt là các vật dụng quan trọng. Mỗi buổi sáng mọi người hãy làm nhanh thao tác đặt một số vật dụng cần thiết trên bàn và thu gọn sau giờ làm. Để không tốn nhiều thời gian các bạn hãy đặt những đồ vật hay sử dụng trong tầm tay.

Tạo một chỗ làm việc gọn gàng, thông thoáng

Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ, thông thoáng, bao gồm cả ngăn bàn, dù bạn chỉ mở một lần trong ngày. Bỏ đi những thứ không cần thiết và lập kế hoạch sắp xếp hồ sơ sau mỗi tháng mỗi quý để bỏ đi các tài liệu không còn dùng. Để những tài liệu bạn dùng thường xuyên tại nơi gần bàn làm việc nhất. Hồ sơ, giấy tờ nên để riêng một nơi dễ nhìn thấy nhất.

Dùng cây xanh để lọc khí độc

Khí độc được tiết ra từ nhựa, mực in, nhiệt từ các thiết bị có Coworking space thể hòa lẫn vào không khí mà ta hít thở ít nhất 8 tiếng trong ngày. Nếu mọi người thấy mệt mỏi, đau đầu, buồn ngủ hay có cảm giác khác thường, hãy sử dụng các cây sau cho văn phòng: cây dương sĩ, cúc dại, cọ, tre cản, hoa loa kèn, hoa ly, hoa cúc, thường xuân…

Chỗ làm việc hợp theo phong thủy sẽ làm cho công việc luôn luôn thuận lợi và may mắn. Hãy áp dụng một số nguyên tắc mà văn phòng cho thuê Office168 giới thiệu để công việc luôn luôn theo ý muốn của mình mọi người nhé.